ชุมชนคนขายรถ MatchingCar™ Community ซื้อ-ขายกันแบบอารมณ์ดี
 

Custom Search

Go Back   ชุมชนคนขายรถ MatchingCar™ Community ซื้อ-ขายกันแบบอารมณ์ดี > รถใหม่ป้ายแดง New Cars > ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่


กดเพื่อโพสต์ตอบหัวข้อนี้
 
เครื่องมือจัดการหัวข้อ การแสดงข้อความ
Old 18-11-11, 15:34   #1
News เพศหญิง
Editor
 
News's Avatar
RMLสิ!! แน่นอน!!!...
 
สมาชิกตั้งแต่: Dec 2008
ข้อความ: 9,599
News is on a distinguished road
RSS ฟอร์ด เอสเคป : ชื่อเดิมเคียงคู่ตลาดเอสยูวี

ช่วงปลายปีนี้นอกจากการเปิดตัวของฮอนด้า CR-V ใหม่แล้ว ตลาดเอสยูวีแบบคอมแพกต์ก็ยังมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่แพ้ตลาดปิกอัพในบ้านเรา เมื่อฟอร์ดส่งทางเลือกใหม่ล่าสุดออกมาประชัน และข่าวที่ว่าจะยกเลิกชื่อเอสเคปและใช้ชื่อใหม่ในการทำตลาดก็ไม่เป็นจริงแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม...


ฟอร์ด เอสเคป : ชื่อเดิมเคียงคู่ตลาดเอสยูวี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์18 พฤศจิกายน 2554 15:11 น.







ช่วงปลายปีนี้นอกจากการเปิดตัวของฮอนด้า CR-V ใหม่แล้ว ตลาดเอสยูวีแบบคอมแพกต์ก็ยังมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่แพ้ตลาดปิกอัพในบ้านเรา เมื่อฟอร์ดส่งทางเลือกใหม่ล่าสุดออกมาประชัน และข่าวที่ว่าจะยกเลิกชื่อเอสเคปและใช้ชื่อใหม่ในการทำตลาดก็ไม่เป็นจริงแต่อย่างใด

ภาพที่เห็นอยู่นี้คือผลผลิตล่าสุดจากฟอร์ด กับเอสเคปใหม่ ซึ่งเป็นโมเดลเชนจ์ที่เข้ามาทดแทนรุ่นปัจจุบันซึ่งยืดเยื้อขายกันมาตั้งแต่ปี 2001 โดยในเรื่องชื่อรุ่นสำหรับขายในตอนนี้มีการคอนเฟิร์ม 100% แล้วว่าฟอร์ดจะใช้ชื่อเอสเคปเหมือนเดิม แต่เฉพาะตลาดอเมริกาหนือ ส่วนตลาดโลกจะเปลี่ยนมาเป็นคูกา (Kuga)





แน่นอนว่านี่จะยังยึดแนวคิด One Ford เหมือนกับโฟกัสและเฟียสตา โดยเป็นโมเดลเดียวที่มีขายทั่วโลกไม่เหมือนกับรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรกฟอร์ดทำท่าว่าจะขายเอสเคปแบบโฉมเดียวทั่วโลก แต่พอมาถึงช่วงเวลาที่ควรจะเปลี่ยนโฉม กลับมีเฉพาะตลาดยุโรปเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงด้วยการเปิดตัวรุ่นคูก้าออกมาเมื่อปี 2007 ขณะที่ตลาดส่วนอื่นของโลก รวมถึงอเมริกาเหนือก็ยังขายเอสเคปแบบไมเนอร์เชนจ์กันต่อไป

สำหรับในรุ่นใหม่นี้ฟอร์ดก็เลยจับรวมกัน และมีแค่ชื่อรุ่นเท่านั้นที่ต่างกันไปตามแต่ละตลาดในโลก



รูปลักษณ์ภายนอกได้รับอิทธิพลในการออกแบบมาจากต้นแบบรุ่นเวอร์เทร็กที่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2011 และผสมผสานกับกลิ่นอายและสไตล์ในการออกแบบที่ยกมาจากโฟกัสรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งในตลาดเมืองไทยยังไม่เปิดตัวสักที ขณะที่เครื่องยนต์เท่าที่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ ยังเป็นสเปกสำหรับตลาดอเมริกาหนือ ใช้ขุมพลังเบนซินเป็นหลัก เริ่มจาก 4 สูบ 1600 ซีซี แต่ติดตั้งเทอร์โบตามแนวคิด EcoBoost รีดกำลังออกมาได้ 173 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 24.4 กก.-ม.





ตามด้วย 2000 ซีซี เทอร์โบ 237 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 34.5 กก.-ม. มีพละกำลังและความแข็งแกร่งของแชสซีส์มากพอที่จะฉุกลากสัมภาระติดล้อที่มีน้ำหนักระดับ 3,500 ปอนด์ได้อย่างสบายๆ ส่วนใครที่อยากขับเครื่องยนต์หายใจเองก็มีรุ่น 2500 ซีซี 4 สูบ ที่มีกำลังสูงสุด 168 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 23.0 กก.-ม. ขณะที่ตลาดยุโรปคงมีเครื่องยนต์ดีเซลให้สัมผัสตามระเบียบ

ทางด้านระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบธรรมดา และอัตโนมัติที่มีจำนวนจังหวะเท่ากันที่ 6 จังหวะ และมีรุ่นขับเคลื่อนให้เลือกทั้งแบบล้อหน้า หรือ 4 ล้อตลอดเวลา

ส่วนใครที่สนใจอดใจรอกันหน่อย เพราะการทำตลาดจะเริ่มขึ้นในปีหน้า









News ออฟไลน์   ตอบโดยอ้างอิงถึงข้อความ
กดเพื่อโพสต์ตอบหัวข้อนี้
เครื่องมือจัดการหัวข้อ
การแสดงข้อความ

สิทธิ์ในการโพสต์ของคุณ
เลือกเมนูลัด

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้ตั้งหัวข้อ ห้องสนทนาใน MatchingCar.Com ตอบ โพสต์ล่าสุด
ฟอร์ด ปรุงแต่ง โฟกัส ใหม่ สนนราคาเพิ่ม 20,000 บาท News ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่ 0 21-10-10 11:52
ฟอร์ด เอสเคป 4x4 สวยขึ้น...แต่ขับเหมือนเดิม!!! News ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่ 0 07-07-10 19:54
เอสเคป อี20 ขาว ไดมอนด์ ไวท์ถูกคอคนลุย ถูกใจคนเมือง News ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่ 0 04-07-10 09:27
ฟอร์ด เผยโฉม เอสเคป E20 ใหม่ News ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่ 0 11-09-09 14:22
ฟอร์ด เติม "เอสเคป อี20" ปรับราคา-เพิ่มรุ่น&สีขาว News ข่าวแวดวงรถยนต์-ข้อมูลรถใหม่ 0 01-09-09 14:40

สินค้าที่น่าสนใจ




Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
All Rights Reserved ©2009 - 2014, MatchingCar.Com® Contact&SMS 08 5154 5445 Messenger:matchingcar[at]live.com





  Page Rank ip lookup Yahoo bot last visit powered by MyPagerank.Net Msn bot last visit powered by MyPagerank.Net

myspace profile visitors

no new posts